A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2024

Văn phòng UBND tỉnh thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh về việc phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng mùa mưa bão năm 2024 (Công văn số 1899/VP-KT, ngày 23/4/2024).

 

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, chủ động triển khai thực hiện các nội dung yêu cầu của Bộ Xây dựng tại Công văn số 1675/BXD-GĐ ngày 22/4/2024.

Theo đó, tăng cường tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai ở địa phương theo tài liệu hướng dẫn đã được đăng tải trên trang Thông tin điện tử của Bộ Xây dựng; đối với công tác quy hoạch thực hiện rà soát, cập nhật, bổ sung các giải pháp ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu và quy hoạch đô thị, khu dân cư. Đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật, rà soát, kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước của khu vực đô thị đảm bảo việc chống ngập lụt khi mưa, lũ, thực hiện cắt tỉa xây xanh... Đối với các công trình đang khai thác, sử dụng yêu cầu người dân, chủ quản lý, chủ sử dụng thực hiện gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn nhà ở trước mùa mưa bão. Đối với công trình đang thi công xây dựng phải thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình. Đối với các công trình kết cấu dạng tháp  - trụ đặt tại các vị trí xung yếu, khu vực đông dân cư cần lập kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác bảo trì, kiểm định chất lượng. Đối với các cột điện ly tâm bê tông cốt thép yêu cầu các đơn vị quản lý, vận hành rà soát, kiểm tra, đánh giá hiện trạng và gia cường, giằng chống đối với trường hợp không đảm bảo chất lượng. Đối với các công trình hồ đập cần rà soát, kiểm tra, kiểm định an toàn hồ đập trước mùa mưa bão.

Thùy Linh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết