A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2024

Ngày 18/01/2024, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan; lãnh đạo phòng, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tư pháp, phòng tư pháp các huyện, thành phố.

 

Toàn cảnh hội nghị

 

Trong năm 2023, các lĩnh vực công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ và hiệu quả. Sở Tư pháp đã hoàn thành 4/4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; đã thẩm định 63 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), góp ý 594 dự thảo văn bản (bằng 123,7% so với cùng kỳ năm 2022), cập nhật 37 VBQPPL lên Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật. Phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành tổ chức 2 hội nghị bồi dưỡng báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; phối hợp với các đơn vị nâng cao hiệu quả hoạt động đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh, trong năm các tổ chức đấu giá đã thực hiện 249 cuộc đấu giá. Về lĩnh vực trợ giúp pháp lý, đã thụ lý 428 vụ việc, tăng 17,9% so với cùng kỳ. Sở Tư pháp đã hướng dẫn, chỉ đạo phòng tư pháp cấp huyện, UBND cấp xã thực hiện các việc hộ tịch, chứng thực, triển khai kế hoạch nhập liệu, điện tử hóa thông tin hộ tịch lịch sử trên địa bàn tỉnh, thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia được trên 40.000 bản sao.

Năm 2024, Sở Tư pháp chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai công tác tư pháp theo đúng chỉ đạo của Bộ Tư pháp; chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, các cấp triển khai thực hiện đồng bộ, đúng quy định Luật Ban hành VBQPPL năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020) và các văn bản hướng dẫn thi hành, chỉ đạo thẩm định đúng thời hạn và bảo đảm chất lượng 100% các dự thảo VBQPPL của tỉnh theo quy định; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch phổ biến giáo dục pháp luật; kịp thời phổ biến các Bộ luật, Luật, Pháp lệnh mới được thông qua, các cơ chế, chính sách của tỉnh, chú trọng các lĩnh vực pháp luật có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở;…

 

Lãnh đạo Sở Tư pháp trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Tại hội nghị, có 1 tập thể, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua theo chuyên đề năm 2023. Giám đốc Sở Tư pháp tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân đã có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chuyên đề năm 2023.

 

Thùy Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết