A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023

Sáng ngày 11/01/2024, Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Trong năm 2023, các cấp Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; các hoạt động chăm lo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình tiếp tục được đổi mới và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cụ thể, trong năm, các cấp Hội kết nạp được 2.084 hội viên mới, tăng 1.725 hội viên (vượt 1,47%), nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là 145.172 hội viên. Hưởng ứng đợt vận động ủng hộ “Xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới”,  các cấp Hội đã tích cực hưởng ứng được 06 công trình đổ đường bê tông lên cột mốc dài trên 1000m, huy động được 688 lượt nhân công của hội viên, phụ nữ, phối hợp thực hiện công trình thắp sáng đường biên với tổng số tiền 816 triệu đồng, trồng được trên 3000 cây mô hình "Lũy tre biên giới Việt", 2.200 cây hoa đào, chuỗi ngọc với tổng số trên 26.000 cây xanh tại khu vực biên giới. Chương trình "Mẹ đỡ đầu", "Con nuôi của Hội" được triển khai sâu rộng, đến nay Hội hỗ trợ được 667 trẻ có địa chỉ cụ thể, số tiền huy động đến nay được trên 662 triệu đồng hỗ trợ cho trẻ theo tháng/quý/năm tùy trường hợp cụ thể đến năm 18 tuổi. Phong trào"Phụ nữ giúp nhau giảm nghèo có địa chỉ" tiếp tục được triển khai có hiệu quả; đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa được 27 nhà, phối hợp tặng 5.209 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các cấp Hội đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí đề nghị các cấp Hội tiếp tục xây dựng Chương trình công tác trọng tâm cua Hội với những nội dung và giải pháp cụ thể đê tô chức triên khai thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tô chức hội; tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước chủ động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyên, hệ thông chính trị vững mạnh; tiếp tục tổ chức và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động; quan tâm, chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần của hội viên và các tầng lớp phụ nữ, đặc biệt quan tâm đến nhóm phụ nữ yếu thế, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tố chức hội ngày càng vững mạnh.

 

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho các cá nhân

 

Nhân dịp này, có 19 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; 03 tập thể được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, 09 tập thể được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh. Hội LHPN cũng tỉnh trao giải thưởng cuộc thi “Gương sáng phụ nữ Xứ Lạng” năm 2023 và giới thiệu mô hình thôn xanh - sạch - đẹp cho các cá nhân, tập thể xuất sắc./.

 

Bích Diệp

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết