Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Lạng Sơn

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo UBND tỉnh dự lễ đón Bằng công nhận xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023

Ngày 17/02/2024, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã Thượng Cường, huyện Chi Lăng tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023 và khai mạc ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc xã lần thứ 2 năm 2024. Đến dự có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo huyện Chi Lăng và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 cho xã Thượng Cường

 

Xã Thượng Cường là xã vùng 1 của huyện Chi Lăng, có diện tích tự nhiên trên 2.200 ha, toàn xã có 726 hộ dân, 3.127 nhân khẩu. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng, đồng thuận của Nhân dân trên địa bàn, năm 2023 cùng với nguồn ngân sách trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện, toàn xã đã huy động các nguồn xã hội hóa khác được 2,5 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công lao động của nhân dân để thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã đã có nhiều đổi mới, hạ tầng kinh tế xã hội được hoàn thiện nâng cao, diện mạo thôn xóm sáng, xanh, sạch, đẹp; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển với nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình trồng hồi, mô hình sản xuất na. Đến hết năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 51,2 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 7,5%; đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng những kết quả xã Thượng Cường đạt được trong thực hiện chương trình xây dựng NTM. Thời gian tới, đồng chí đề nghị xã Thượng Cường tiếp tục xây dựng và củng cố hệ thống chính trị vững mạnh hơn, bảo đảm an ninh nông thôn ổn định để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, hướng tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu, xã NTM thông minh; phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm có thế mạnh của địa phương, khuyến khích và nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền xã phải xác định việc chỉ đạo, thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM nâng cao là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương; tập trung chỉ đạo xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, thôn kiểu mẫu, vườn mẫu theo định hướng chỉ đạo của tỉnh, đồng thời tiếp tục quan tâm, chú trọng đến sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế, quốc phòng và an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng NTM bền vững.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân

 

Tại buổi lễ, 4 tập thể, 3 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND xã Thượng Cường vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lạng Sơn cùng cả nước xây dựng NTM năm 2023.

 

Các đại biểu và người dân tham gia nhảy sạp tại ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc xã lần thứ 2 năm 2024

 

Dịp này, xã Thượng Cường đã tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc xã lần thứ 2 năm 2024 với nhiều nội dung như hội trại, ẩm thực, thi văn nghệ quần chúng, thi đấu các môn thể thao dân gian…

 

Thùy Linh

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết