A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Họp Uỷ ban nhân dân tỉnh thường kỳ tháng 4 năm 2024

Ngày 26/4/2024, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 năm 2024 dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự họp có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. Phiên họp kỳ này xem xét, cho ý kiến đối với 12 nội dung do 9 cơ quan trình.

 
Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại cuộc họp

Tại phiên họp, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến vào Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thanh toán bảo hiểm y tế nhưng không phải là đối tượng khám chữa bệnh theo yêu cầu trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Lạng Sơn quản lý. Kết luận nội dung này, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc ban hành văn bản này là cần thiết và đúng thẩm quyền. Sở Y tế rà soát, tiếp thu các ý kiến tham gia, trong đó cần lưu ý đánh giá thêm sự tác động của nghị quyết đối với các cơ sở y tế công lập, hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh chậm ngày 10/5/2024.

Đối với Dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND tỉnh phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Đường giao thông Khu công nghiệp Đồng Bành (giai đoạn 2), cho ý kiến vào nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Chi Lăng rà soát nội dung tăng tổng vốn đầu tư đảm bảo sát, đúng, bổ sung cơ cấu nguồn vốn; thống nhất phần điều chỉnh giải pháp kỹ thuật cần đưa vào Nghị quyết để bảo đảm tính logic. Đồng thời tiếp thu đầy đủ các ý kiến của Hội đồng thẩm định các dự án đầu tư xây dựng tỉnh; tiếp tục tập trung cao độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để hoàn thành dự án trong năm 2024. Cơ quan soạn thảo khẩn trương hoàn thành hồ sơ trình UBND tỉnh chậm nhất ngày 15/5/2024 để trình HĐND tỉnh tại kỳ họp chuyên đề.

Về Dự thảo Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới. Sau khi nghe các ý kiến góp ý, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp thu đầy đủ các ý kiến tham gia, rà soát các văn bản của tỉnh đã ban hành, trong đó có các chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan đến các chính sách xã hội để đưa vào Chương trình hành động bảo đảm thống nhất, đồng bộ; đồng thời rà soát lại một số nội dung cho phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, sát với thực tiễn của tỉnh. Cơ quan soạn thảo khẩn trương hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh chậm nhất ngày 10/5/2024.  

 
Toàn cảnh phiên họp

Về Dự thảo Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới. Cho ý kiến vào nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất việc xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức bao hàm cả trí thức trong hệ thống chính trị và đội ngũ trí thức ngoài xã hội. Các nội dung dự thảo phải gắn với điều kiện thực tiễn của tỉnh, trong đó rà soát phần mục tiêu, nhiệm vụ để bảo đảm thống nhất với các văn bản đã ban hành, nêu rõ các chỉ tiêu cụ thể về phát triển đội ngũ trí thức trong thời gian tới. Đồng thời lưu ý việc xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức bao hàm cả về chuyên môn, lý luận chính trị và phẩm chất đạo đức; quan tâm đến các chính sách để phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Sở Nội vụ hoàn thiện dự thảo trình UBND tỉnh chậm nhất ngày 10/5/2024.

Đối với Dự thảo Đề án thí điểm xã hội hoá phát triển bóng đá thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lạng Sơn từ nay đến năm 2030. Kết luận nội dung này, đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là Đề án có ý nghĩa quan trọng, xuất phát từ yêu cầu xây dựng con người Lạng Sơn, đáp ứng cả về thể chất và tinh thần. Đồng chí đề nghị cơ quan soạn thảo nêu rõ tại đề án về phân bổ nguồn kinh phí ngân sách 30% và kinh phí xã hội hóa 70%; quan tâm phát huy vai trò của nhà trường và các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận của người dân; rà soát lại bố cục, trong đó đánh giá thực trạng, hạn chế, mục tiêu và các giải pháp thực hiện Đề án. Cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến góp ý, hoàn thiện Đề án để làm căn cứ tổ chức thực hiện, chậm nhất ngày 10/5/2024 trình UBND tỉnh xem xét, ban hành.

Tại phiên họp lần này, các đại biểu cũng góp ý, cho ý kiến và thống nhất thông qua một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện các nội dung dự thảo để trình theo quy định.

Thùy Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết