A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2023

Chiều 12/01/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công (NCC) và xã hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, lãnh đạo UBND, ngành chuyên môn của các huyện, thành phố.

 

Quang cảnh hội nghị

 

Trong năm 2023, ngành LĐTB&XH đã nỗ lực không ngừng trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên từng lĩnh vực đạt được kết quả quan trọng, công tác tư vấn giới thiệu việc làm đẩy mạnh cả về nội dung và hình thức góp phần hoàn thành chỉ tiêu giải quyết việc làm, lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh các cấp độ nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 62%, tăng 2% so với năm 2022, đạt 100% so kế hoạch. Các chính sách ưu đãi NCC với cách mạng, trợ giúp xã hội, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, giảm nghèo, chăm sóc người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Công tác cai nghiên ma túy, phòng chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới, cải cách hành chính, tổ chức cán bộ, thanh tra lao động được quan tâm thực hiện hiệu quả. Những kết quả trên đã góp phần đưa ngành bứt phá đạt vị trí thứ nhất về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh khối sở ban ngành năm 2023.

Triển khai nhiệm vụ năm 2024, ngành LĐTB&XH nỗ lực thực hiện 3 chỉ tiêu UBND tỉnh giao và 16 chỉ tiêu tỉnh đề ra. Trong đó, dự kiến tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 64%; tỷ lệ giảm nghèo đạt từ 2-3% trở lên; tỷ lệ người lao động tham gia BHXH so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động đạt 42%… Để đạt được những chỉ tiêu trên, ngành LĐTB&XH cũng đề ra 11 nhiệm vụ, giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2024.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu ý kiến làm rõ những kết quả đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong thực hiện các chính sách liên quan đến nhiệm vụ của ngành trong năm 2024.

 

Đồng chí Phạm Đức Huân, Giám đốc Sở LĐTB&XH kết luận hội nghị

 

Kết luận hội nghị, Giám đốc Sở LĐTB&XH đề nghị các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, Phòng LĐTB&XH - Dân tộc các huyện, Phòng LĐTB&XH thành phố, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp quan tâm có giải pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra. Đồng thời, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 của ngành, của địa phương để có kế hoạch tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ của ngành.

 

Giám đốc Sở LĐTB&XH trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023

 

Nhân dịp này, Giám đốc Sở LĐTB&XH đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ công tác năm 2023; tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng cho lao động nông thôn năm 2023./.

 

Khánh Ly


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết