A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiến dịch truyền thông kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2023

Ngày 12/12/2023, các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức Chiến dịch truyền thông kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh năm 2023. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố.

Các em học sinh tham dự chiến dịch truyền thông

Trên địa bàn tỉnh hiện có 204.049 trẻ em, chiếm 26,85% dân số. Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, qua đó tạo chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống chính sách, pháp luật về trẻ em, cơ chế bảo vệ trẻ em cơ bản được hoàn thiện, nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về công tác trẻ em ngày một nâng cao, các quyền của trẻ em đã được thực hiện tốt hơn, những vấn đề phát sinh liên quan đến trẻ em được quan tâm, kịp thời giải quyết. Theo đó, 98% trẻ dưới 2 tuổi được khám sức khỏe định kỳ hàng tháng, trẻ em dưới 01 tuổi được tiêm chủng đầy đủ hằng năm luôn đạt trên 95%, trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế đạt 100%... Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh còn gặp khó khăn, hạn chế, tình trạng trẻ em bị xâm hại, ngược đãi, bạo hành, tai nạn thương tích vẫn xảy ra và có chiều hướng gia tăng, tính từ tháng 01/2023 đến tháng 12/2023 trên địa bàn toàn tỉnh đã có 30 trẻ em bị xâm hại, bạo lực.

Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc

Với chủ đề “Bảo vệ trẻ em, trách nhiệm của mỗi người”, chiến dịch được tổ chức nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ trẻ em, kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, tăng cường khả năng phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục, đồng thời khuyến khích các cá nhân, tổ chức chủ động lên tiếng tố giác khi phát hiện các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em; thúc đẩy hoàn thiện hệ thống bảo vệ trẻ em, tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện, hạn chế tối đa tình trạng trẻ em bị xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh đến năm 2025.

Đại diện học sinh trên địa bàn tỉnh phát biểu hưởng ứng

Chuyên gia truyền tải các thông điệp, kiến thức về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Trong chương trình, Huấn luyện viên cấp 1 Trung ương về công tác Đội đã truyền tải các thông điệp, kiến thức về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em đến các em học sinh. Kết thúc chiến dịch, các lực lượng đã tham gia diễu hành truyền thông trên các trục đường chính trên địa bàn thành phố.

Thùy Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết